Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí của Quốc hội nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

21/06/2021

 
Lập pháp - Sáng 21.6, nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2021), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí của Quốc hội tại Trụ sở 35 Ngô Quyền, Hà Nội.
CTQH-Vuong-Đinh-Huệ1.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng các cơ quan báo chí của Quốc hội (Ảnh: BĐBND)
Tham gia đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và lãnh đạo một số đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội.
Thay mặt Lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi tới toàn thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên, người lao động của Tạp chí Nghiên cứu lập pháp, Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Phát biểu tại cuộc gặp các cơ quan báo chí, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, báo chí là cầu nối hết sức quan trọng giữa Quốc hội, HĐND các cấp với cử tri và Nhân dân. Cùng với các đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, báo chí có trách nhiệm đưa hơi thở cuộc sống vào nghị trường, vào pháp luật, để từ đó chính sách, pháp luật đi vào cuộc sống. Báo chí của Quốc hội không chỉ đưa thông tin về Quốc hội đến với Nhân dân, mà còn là kênh quan trọng để đưa tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân đến Quốc hội, đặc biệt đóng vai trò như “thông tấn xã” của Quốc hội để truyền tải thông tin về Quốc hội đến các cơ quan thông tấn báo chí khác.
Đánh giá cao 03 cơ quan báo chí, Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Tạp chí Nghiên cứu lập pháp là một trong những tạp chí nghiên cứu về khoa học pháp lý hàng đầu; Báo Đại biểu Nhân dân là tờ báo chững chạc, đẹp về hình thức trình bày và có vị trí trong làng báo chí cách mạng; Truyền hình Quốc hội là một trong những kênh truyền hình thiết yếu của quốc gia. Ghi nhận các kiến nghị của Tạp chí Nghiên cứu lập pháp, Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Quốc hội Khóa XIV đã giao nhiệm vụ cho Quốc hội Khóa XV tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, trong đó có các cơ quan báo chí của Quốc hội. Do đó, lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội sẽ cùng vào cuộc để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan báo chí của Quốc hội.
CTQH-Vuong-Dinh-hue-tang-hoa-chuc-mung-21-6.TC.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng Tạp chí nghiên cứu lập pháp (Ảnh: BĐBND)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, mặc dù các cơ quan báo chí của Quốc hội đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong những năm qua nhưng hoạt động của Quốc hội trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, ngoại giao nghị viện và các nhiệm vụ khác… cũng như những đổi mới liên tục trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội vẫn còn là kho tàng thông tin vô cùng lớn để báo chí khai thác có hiệu quả hơn nữa. Do đó, các cơ quan báo chí của Quốc hội phải chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp tục xây dựng, củng cố đội ngũ những người làm báo ngày càng chuyên nghiệp, hiểu biết sâu rộng về hoạt động, chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội. Tạp chí Nghiên cứu lập pháp có thể nghiên cứu phương án xây dựng thành Tạp chí của Quốc hội; Báo Đại biểu nhân dân và Truyền hình Quốc hội cần tiếp tục sáng tạo, đổi mới cách thức hoạt động, huy động các nguồn lực trong xã hội để phát triển tương xứng với vị thế, vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí của Quốc hội./.
 NCLP