Xây dựng Tạp chí Nghiên cứu lập pháp trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong dự báo chính sách

17/12/2020 14:19:00 CH
Thư của đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội gửi Tạp chí Nghiên cứu lập pháp nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

Tạp chí Nghiên cứu Lập pháp: Những ưu điểm và kỳ vọng

16/12/2020 07:15:00 SA
So với nhiều tạp chí khác của ngành luật, Nghiên cứu Lập pháp là một tạp chí khoa học trẻ, nhưng có tác động xã hội lớn, và có sức lôi cuốn không chỉ với người đọc mà còn với những người làm công tác nghiên cứu. 

Tạp chí Nghiên cứu lập pháp: Kênh thông tin khoa học pháp lý gần gũi với luật sư hành nghề

15/12/2020 13:26:00 CH
Sự phát triển của hệ thống tư pháp đòi hỏi sự hỗ trợ của một hệ thống sách báo pháp lý chuyên ngành phát triển. Đối với các luật sư hành nghề, sách báo pháp lý chuyên ngành là nguồn tài liệu bổ sung cần thiết trong quá trình nghiên cứu và tư vấn cho khách hàng. Nguồn tài liệu này không có nhiều ở Việt Nam và càng hiếm hơn đối với sách báo vừa phân tích lý thuyết và chính sách pháp lý vừa trình bày các vấn đề phát sinh trên thực tế. Trên thực tế, các luật sư hành nghề thường có xu hướng đọc thêm sách báo chuyên ngành pháp lý của nước ngoài, đặc biệt là bằng tiếng Anh. Tạp chí Nghiên cứu lập pháp là một trong số ít các tạp chí hiếm hoi tại Việt Nam bằng tiếng Việt được độc giả là các luật sư hành nghề tìm đọc và đón chờ.

Tạp chí Nghiên cứu lập pháp - người thầy, người anh, người bạn trong tôi

15/12/2020 06:14:00 SA
Tôi biết Tạp chí Nghiên cứu lập pháp khi còn là sinh viên ngồi trên giảng đường đại học. Năm 2005, khi đang chuẩn bị đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên, tôi được các anh chị thư viện viên giới thiệu về Tạp chí Nghiên cứu lập pháp như là một nguồn tài liệu bổ ích về pháp luật. Từ nguồn tri thức vô tận ấy, tôi thực hiện tốt đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên và nuôi dưỡng niềm đam mê mãnh liệt về giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học.

Tạp chí Nghiên cứu lập pháp trong tôi

14/12/2020 13:59:00 CH
Công bố công trình nghiên cứu trên tạp chí khoa học là niềm mơ ước của nhiều nhà khoa học trẻ, và việc được công bố công trình của mình trên một tạp chí có uy tín học thuật rộng lớn trong cộng đồng khoa học và có tầm ảnh hưởng đến việc hoạch định chính sách quốc gia như Tạp chí Nghiên cứu lập pháp là hạnh phúc khôn tả. Với tôi, niềm hạnh phúc còn lớn hơn thế, bởi Tạp chí Nghiên cứu lập pháp (NCLP) chính là nơi đã chắp cánh cho bài báo đầu tiên trong cuộc đời nghiên cứu khoa học của mình. 

Tạp chí Nghiên cứu lập pháp – Nơi trao gửi niềm tin

14/12/2020 06:53:00 SA
Một cách khá tình cờ hôm nay khi soạn lại tập tài liệu cũ và thấy một Bản tin nghiên cứu lập pháp cùng với bao nhiêu kỷ niệm thời đi học, thì cũng chính là lúc nhận được thông báo, Tạp chí Nghiên cứu lập pháp sắp tròn 20 năm tuổi. Vậy là tôi muốn viết một cái gì đó…