Thư cảm ơn của Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Lập pháp nhân Hội nghị tổng kết mười năm ngày thành lập Viện Nghiên cứu Lập pháp

01/12/2018

Kính thưa các đồng chí,

 

Thư cảm ơn

 

Thực hiện Nghị quyết số 48-NQ/TW ngày 24/5/2005 của Bộ Chính trị về “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam đến năm 2010, định hướng đến năm 2020”, ngày 29/4/2008, đồng chí Chủ tịch Quốc hội khóa XII Nguyễn Phú Trọng (nay là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam) đã ký ban hành Nghị quyết số 614/2008/UBTVQH12 thành lập Viện Nghiên cứu Lập pháp (NCLP) thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội (nay là Nghị quyết số 1050/2015/UBTVQH13). Ngày 15/8/2008, Viện NCLP chính thức đi vào hoạt động, có chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học lập pháp, tổ chức thông tin khoa học lập pháp để tham mưu chính sách, tư vấn, hỗ trợ, phục vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các Ban thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội (UBTVQH) và đại biểu Quốc hội trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội; đồng thời giúp UBTVQH quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của Quốc hội.
Qua mười năm xây dựng và phát triển (2008-2018), Viện NCLP đã từng bước hoàn thành nhiệm vụ của mình. Để có được kết quả đó, Viện NCLP đã nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của đồng chí Chủ tịch Quốc hội, các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, các đồng chí Ủy viên UBTVQH, của Đảng đoàn Quốc hội và Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội. Đồng thời, Viện NCLP cũng đã nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và các Ban thuộc UBTVQH; sự cộng tác nhiệt tình của các nhà khoa học trong và ngoài nước, các Bộ, ban ngành Trung ương, các địa phương và các tổ chức quốc tế. Những thành công trong mười năm qua là kết quả của sự cống hiến hết mình của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Viện NCLP.
Nhân kỷ niệm mười năm ngày thành lập, Đảng ủy - Lãnh đạo Viện cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Viện NCLP xin tri ân, trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành nhất về sự động viên, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Quốc hội, các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, các đồng chí Ủy viên UBTVQH, của Đảng đoàn Quốc hội và Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội về sự hợp tác và giúp đỡ tận tình của các cơ quan, đơn vị và của tất cả các đồng chí.
Viện NCLP tin tưởng và hy vọng rằng, trong thời gian tới, Viện sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu của các đồng chí. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Viện NCLP xin hứa sẽ tiếp tục củng cố và phát triển để Viện thực hiện tốt những nhiệm vụ được UBTVQH giao phó.
Kính chúc tất cả các đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Trân trọng cảm ơn!
Hà Nội, ngày 28 tháng 12 năm 2018
 
TS. Lê Hải Đường
Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Phụ trách Viện Nghiên cứu Lập pháp