Lãnh đạo Quốc hội chúc mừng Tạp chí Nghiên cứu lập pháp nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

20/06/2022

Ngày 17.6.2022, nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2022), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng tới trụ sở Tạp chí Nghiên cứu lập pháp (Viện Nghiên cứu lập pháp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội) tại 35 Ngô Quyền, Hà Nội. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định gửi lẵng hoa chúc mừng Tạp chí Nghiên cứu lập pháp.
Đồng chí Dương Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), Trưởng Ban Dân nguyện của UBTVQH thay mặt UBTVQH đã đến thăm và chúc mừng Tạp chí Nghiên cứu lập pháp (Tạp chí); gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí. Tham gia Đoàn có Phó Trưởng Ban Dân nguyện Hoàng Anh Công, Phó Trưởng Ban Dân nguyện Lê Thị Nguyệt.
Đồng chí Dương Thanh Bình nhấn mạnh, dù trải qua năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 tương đối khó khăn do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, Tạp chí vẫn giữ vững tôn chỉ, mục đích, bảo đảm chất lượng chuyên môn trong xuất bản các ấn phẩm Tạp chí; các bài viết về các lĩnh vực Nhà nước và Pháp luật, Bàn về dự án luật, Chính sách, Thực tiễn pháp luật, Kinh nghiệm quốc tế, Chính quyền địa phương... đã cung cấp nguồn thông tin khoa học phong phú cho các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của UBTVQH, các đại biểu Quốc hội trong việc thực hiện các chức năng của Quốc hội; Tạp chí thực sự trở thành kênh thông tin quan trọng của các đại biểu Quốc hội, đại biểu dân cử cũng như các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học pháp lý.
Chúc-mừng-21.6.jpg
 Thay mặt UBTVQH, đồng chí Dương Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên UBTVQH, Trưởng Ban Dân nguyện chúc mừng Tạp chí Nghiên cứu lập pháp nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2022) -Ảnh CTTĐTQH
Đồng chí Dương Thanh Bình mong muốn, sau khi Nghị quyết số 05/2021/UBTVQH15 của UBTVQH quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Viện Nghiên cứu lập pháp có hiệu lực, với nhiệm vụ mới là xây dựng, phát triển Tạp chí Nghiên cứu lập pháp điện tử, Tạp chí tiếp tục quán triệt tôn chỉ, mục đích, bám sát các chương trình làm việc của Quốc hội; tham gia nghiên cứu và đăng tải các công trình nghiên cứu phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin nghiên cứu; chuyển hướng tăng cường, chú trọng hơn nữa cho Tạp chí điện tử. Đặc biệt, Tạp chí cần chú trọng phát hiện những vấn đề mới, những yêu cầu mới của xã hội và cử tri đối với Quốc hội, trở thành cầu nối giữa cử tri và nhân dân với Quốc hội…
Thay mặt Tạp chí Nghiên cứu lập pháp, Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Nghiên cứu lập pháp Lương Minh Tuân trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Quốc hội, UBTVQH và đồng chí Dương Thanh Bình. Vượt qua những khó khăn khách quan và chủ quan về nhân sự và cơ sở vật chất, Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí hứa sẽ cùng với tập thể biên tập viên, phóng viên, nhân viên Tạp chí hoàn thành nhiệm vụ được giao, phục vụ Quốc hội ngày càng tốt hơn, khẳng định uy tín của một Tạp chí hàng đầu trong việc công bố các kết quả nghiên cứu khoa học nước nhà.
Cũng trong ngày 17/6/2022, Thay mặt Đảng uỷ, Công đoàn Cơ quan Văn phòng Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Quốc hội Phạm Thuý Chinh và Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Minh Tuấn cùng đại diện các đơn vị trong Văn phòng Quốc hội đã đến thăm và chúc mừng Tạp chí nhân Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trong ngày, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp (NCLP) Nguyễn Văn Hiển, Phó Viện trưởng Viện NCLP Lê Hải Đường cùng lãnh đạo các đơn vị trong Viện NCLP đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Tạp chí./.
NCLP